Monday, September 22, 2014

Leave a Comment

Lộ ảnh Microsoft Office 2016


Microsoft được cho là đang tích cực chuẩn bị phát hành phiên bản Windows Technical Preview tới tay các nhà phát triển vào cuối tháng này. Trong đó, một tiết lộ mới nhất đã cho thấy phiên bản Office tiếp theo rất có thể sẽ được khoác lên mình thêm bộ giao màu đen.

Nguồn tin thân cận với trang The Verge cho hay, những hình ảnh rò rỉ mới nhất được cho là phiên bản tiếp theo của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, có tên mã Office 16.

Được biết, trong quá trình thử nghiệm phiên bản Windows mới, Microsoft đã phát hành sớm một số bản sao tới cho các đối tác và một số người thử nghiệm. Và có lẽ, đây là những hình ảnh được ghi lại từ những người may mắn được thử nghiệm sớm HĐH cũng như ứng dụng Office mới.

Dựa trên những hình ảnh ghi nhận về giao diện mới của Office 16, người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy rất bất ngờ bởi nó đã được tân trang mới. Điển hình nhất chính là sự bổ sung của phông nền màu đen mới, một trong những yêu cầu lớn từ phía người dùng khi phát hành phiên bản Office 2013 trước đó. Tuy nhiên, chủ đề màu đen mới không phải là chủ đề mặc định mà còn đi cùng với các tùy chọn khác như màu xám, xám đen và màu trắng.

Bên cạnh đó, Office 16 cũng được cho sẽ đi kèm với loạt tính năng mới trong đó có công cụ trợ giúp trong phiên bản desktop của ứng dụng văn phòng trực tuyến Microsoft Office Online.


Một công cụ khác có tên là Tell Me, công cụ nằm ở trên đầu của văn bản và hoạt động giống như tính năng Clippy cũ với chức năng chính là cung cấp sự giúp đỡ cũng như các tùy chọn tìm kiếm thông qua thao tác nhập liệu.

Cũng trong phiên bản Office mới, hiển thị giao diện dạng cột Ribbon nhiều khả năng vẫn sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, sẽ có thêm tính năng xoay hình ảnh tự động phụ thuộc vào hướng của camera, tùy chọn xử lí xoay sau, sử dụng siêu dữ liệu camera để xác định chính xác vị trí hình ảnh trong các tài liệu Office.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã cải thiện ứng dụng email Outlook với các tùy chọn đồng bộ để tải về lượng email trong vòng 1 ngày, 3 ngày, 7 ngày và 14 ngày, một thay đổi rất quan trọng khi Outlook hiện nay chỉ cho phép tải về tối thiểu là 1 tháng email, vì vậy tùy chọn mới sẽ góp phần cải thiện đáng kể không gian lưu trữ cũng như dung lượng tải về.

Dự kiến, Office 16 sẽ sớm ra mắt trong tương lai gần khi mà thời điểm Windows 9 ra mắt không còn cách bao lâu.
Dưới đây là những hình ảnh rò rỉ chi tiết:

Pow Point

Word

OutLook

Excel


Nguồn: The Verge, Thông tin công nghệ

0 comments:

Post a Comment